ดูหนัง เว็บดูหนังออนไลน์ หนังมาใหม่.

ดูหนัง

ดูหนัง ท้ายที่สุดหนังใหม่เรื่อง The Flash (เดอะแฟลช) ก็มีระบุเข้าฉายให้แฟนคลับจักรวาลซุปเปอร์วีรบุรุษ DC ได้ดูในโรงหนังสักครั้ง โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาประสบเจอกับปัญหาหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนระบุฉาย หรือแม้กระทั้งดราม่าจากตัวดาราหลักอย่างเอซรา ไม่ลเลอร์ (Ezra Miller) ไทยเมืองออนไลน์ พามาทำความรู้จักกับ “The Flash” หนังใหม่เข้าโรงเมนส์เดือนมิถุนายน มีหัวข้ออะไรน่าดึงดูดบ้าง ส่วนท้ายเรื่องมี End Credit หรือเปล่า ติดตามได้จากที่นี่

จักรวาลจำต้องลุกเป็นไฟ เมื่อชนชั้นขยะมีอาวุธลับเอาไว้ภายในถือครองในโลกอนาคตปี คริสต์ศักราช 2092 มนุษย์จะมีการแยกชนชั้นอย่างเห็นได้ชัด ผู้มีอันจะกินก็ได้อาศัยอยู่ในยานอวกาศที่พรั่งพร้อมด้วยความสบายสบาย ทั้งยึดเอาทรัพยากรทั้งสิ้นที่พอเพียงมีอยู่เป็นเจ้าของของตน ผู้ที่ไม่อาจจะไปอยู่จุดนั้นได้ก็เลยเปลี่ยนเป็นชนชั้นขยะอยู่รอดจากการเก็บขยะอวกาศไปขายเพียงแค่นั้น แต่ว่าแล้ววันหนึ่งยานเก็บขยะอวกาศ Victory ซึ่งมีก็เพียงแต่สมาชิกเก่ง ได้ไปพบกับอาวุธลับที่จักรวาลโดยบังเอิญ

พวกเขาก็เลยคิดจะใช้สิ่งนี้ต่อรองเพื่อแลกเงินอย่างใหญ่โต แต่ว่าเรื่องกลับขยายใหญ่มหึมาจนถึงเปลี่ยนเป็นการศึก งานนี้จักรวาลบางทีอาจมีการเปลี่ยนเป็นอย่างมากใหญ่อีกที นอกเหนือจากนั้นก็คือบรรดา Plot Hole หลุดๆที่เชิญขัดใจ และก็การตัดสินใจของผู้แสดงบางตัวคนที่เป็นคนนำเขาเข้าแวดวงสายด้วยการประกันตัวจากตาราง ซึ่งโดนจับไปเป็นตัวรับรองพร้อมด้วยหลานสาว เป็นหนังที่มีเรื่องราวเข้าใจง่าย โดยเหมาะกับการดูฉากแอ็กชันสุดวิจิตรตระการตาขอรับ

ดูหนัง

ดูหนัง “The Flash” (เดอะแฟลช) รวมมิตรวีรบุรุษ DC ที่ทุกคนนึกถึง

หนังเล่าราวของ “กางร์รี อัลเลน” (รับบทบาทโดย Ezra Miller) บุคลากรปกติที่มีอีกตัวตนหนึ่งในชื่อ “The Flash” (เดอะแฟลช) หนึ่งในซุปเปอร์วีรบุรุษที่ปฏิบัติภารกิจคุ้มครองป้องกันโลก แม้กระนั้นเบื้องหน้าเบื้องหลังแล้วเขากำลังพบเจอกับความซึมเศร้า เพราะเหตุว่าบิดาของกางร์รีเป็นแพะรับบาป ถูกวินิจฉัยให้ติดคุกในข้อกล่าวหาการฆ่าเมีย ซึ่งหมายถึงแม่ของเขานั่นเอง ทั้งสองทราบว่านี่เป็นเรื่องของความไม่เป็นธรรมที่ครอบครัวได้รับ แม้ว่าจะพากเพียรทำทุกหนทางเพื่อบิดาเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ว่าก็ไม่ใช่ง่ายเลยสำหรับเขา

ตราบจนกระทั่งวันหนึ่งกางร์รีค้นว่าตนเองมีพลังพิเศษของ The Flash มันก็คือ “สปีดฟอร์ซ” ซึ่งทำให้ใช้พลังความเร็วเหนือแสงสว่างย้อนเวลากลับไปปรับปรุงสมัยก่อนได้ กางร์รีก็เลยมานะที่กลับไปช่วยแม่ของตนเอง จนกระทั่งย้อนกลับไปเจอกับตนเองในวัย 18 อีกรอบ ก็เลยเปลี่ยนเป็นต้นสายปลายเหตุเรื่องยุ่งๆที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ผลสำเร็จกระทบจากสิ่งที่เขาบากบั่นจะปรับปรุงแก้ไขอดีตกาลนั่นเอง ต้องตามไปลุ้นต่อกันจ้ะ บอกได้คำเดียวว่าสนุก

นี่เป็นผลงานปัจจุบันของผู้กำกับชายหนุ่มไฟแรงแถวหน้าของแวดวงหนังประเทศญี่ปุ่น “ไม่จิฮิโตะ ฟูจิอิ” ที่เมื่อปีก่อนพวกเราพึ่งจะร้องไห้เสียน้ำตาให้กับงานชิ้นก่อนของเขาไปใน The Last 10 Years ปีนี้ก็ปรับโหมดเข้ามาสู่ความลี้ลับน่าค้นหาครั้งใหม่ กับอีกหนึ่งแนวหนังที่ท้าอาชีพนักทำหนังของเขาไม่น้อย และก็คราวนี้เขาก็ยังคงรับหน้าที่เขียนบทหนังด้วยตัวเองอีกรอบเมื่อพิกเล็ตและก็หัวหน้าจำต้องประชิดตัวใหญ่ ผู้จ้างวานสุดหล่อ จะจับให้ได้อยู่มือได้ด้วยแนวทางไหน จะมีตัวใหญ่มากยิ่งกว่านั้นอีกไหม

จำต้องนับว่า Village แม้ว่าจะหน้าหนังเอาไว้ออกจะลึกลับน่าค้นหา แต่ว่าเนื้อแท้ของหนังก็เต็มไปด้วยหลักสำคัญดราม่าที่สลับซับซ้อนที่ถูกฉาบเอาไว้ด้วยแนวความคิดรวมทั้งจิตไร้สำนึกของผู้คน หนังปูเรื่องแล้วก็เสนอเรื่องต่างๆขึ้นมาได้อย่างน่าดึงดูด อีกทั้งพิธีการแคว้น อีกทั้งเงื่อนสมัยก่อนของนักแสดง หรือโรงงานกำจัดขยะของหมู่บ้าน ที่ล้วนเป็นสตอปรี่ที่แอบแฝงไปด้วยความดราม่าแบบหนักอยู่ไม่น้อย

อีกจุดก็คือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกระจัดกระจายบทขอรับ โดยยิ่งไปกว่านั้นที่เสียดายอย่างแรงก็คือ ไหนๆก็อุตส่าห์เอาเผ่าแม็กซิมัลมาโชว์ นับว่าเป็นจุดขายหลักของภาคนี้ด้วย แล้วก็เอาเข้าจริง นักสู้เผ่าแม็กซิมัลทุกตัวก็นับว่าโก้เก๋และก็เก่งขั้นเทวดาเลยล่ะ แม้กระนั้นเสียดายที่ตัวหนังมิได้โชว์หรือปูเรื่องฝั่งของพวกเขาอย่างระมัดระวังมากยิ่งกว่านี้ แถมพอเพียงรวมกลุ่มกับออโตบอตตอนต่อสู้ด้านหลังๆเรื่อง ก็แปลงเป็นว่าพาให้แม็กซิมัลบางตัวมีหน้าที่ลดลงจนกระทั่งเกือบจะเปลี่ยนเป็นบทสมทบจืดชืดๆไปเลย

รีวิว The Gray Man หนังแอ็กชันสายดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขจากนิยาย

กับการหลบซ่อนและก็ช่วยเหลือภาพยนตร์แนวแอ็กชันสายที่ดัดแปลงแก้ไขมาจากนิยายขายดิบขายดี กับเรื่องราวของมือสังหารที่มีรหัสลับว่า เลข 6 ซึ่งเขาได้รับภารกิจมาเพื่อฆ่าผู้กระทำผิดกฎหมาย แม้กระนั้นเขากลับจะต้องเจอเรื่องราวความลับเกี่ยวกับการโกงที่หลบซ่อนอยู่ของผู้คุมแผนการซีเอไอในขณะนี้ ทำให้เขากลายเป็นแผนการที่ถูกไล่ล่าและก็จำต้องเจอหน้ากับทหารรับจ้างฝีมือยอดเยี่ยมที่จะเรียกตัวเขาไปทุกแห่ง ทั้งยังเขายังจำต้องอุตสาหะเข้าช่วยเหลือหัวหน้าผู้มีพระคุณของเขาในอดีตกาล

ในหนังผู้เดียว The Flash ของ DC นี้ พวกเราได้ทราบจะกับ Barry หรือ The Flash (Ezra Miller) เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พวกเราพบว่าเขากำลังอิดหนาระอาใจรวมทั้งหดหู่กับเกือบทุกทางในชีวิต ตั้งแต่งานประจำที่กองพิสูจน์หลักฐาน, งานพาร์ทไทม์กับ Justice League ที่เขามีความคิดว่าเขาราวกับเป็นนักการภารโรงของเดอะกลุ่มมากยิ่งกว่าเป็นวีรบุรุษจริงๆ, และก็ความพากเพียรสำหรับการช่วยบิดา (Ron Livingston) ให้พ้นจากคดีฆ่าเมียของเขาหรือแม่ของ Barry เอง (Maribel Verdú)

Barry ผู้แหลกเหลว เหมือนกันกับ Dorctor Strange (Benedict Cumberbatch), Peter Parker (Tom Holland), หรือ Marty McFly ใน Back to the Future อุตสาหะหาทางย้อนเวลาไปปรับปรุงแก้ไขสมัยก่อนหรือความบกพร่องของตน แม้ว่าวีรบุรุษรุ่นพี่ผู้เคยพบพานการสิ้นไปมาไม่แพ้กันอย่าง Bruce Wayne หรือ Batman (Ben Affleck) จะห้ามและตาม Barry ก็ยังตกลงใจวิ่งด้วยความเร็วสูงเพื่อเดินทางกลับไปในวันที่แม่ถูกฆ่าตายรวมทั้งป้องกันแม่ไว้ได้เสร็จ

แม้กระนั้นเที่ยวกลับเขาดันหลุดไปติดอยู่ในสมัยก่อนอีกสมัยหนึ่งรวมทั้งมาพบกับตนเองในวัย 18 ปี ซึ่งมีค้างแรกเตอร์แทบตรงกันข้ามกับเขาอย่างสิ้นเชิงซึ่งเป็นเงื่อนในใจที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา แล้วก็ยังบังเอิญกลับมาพบกับ Iris West (Kiersey Clemons) กิ๊กเก่ายุคเรียนในวันที่เขารู้สึกไม่ดีที่สุดอีกมิหนำซ้ำ กางรี อัลเลน อีกผู้ที่เขาได้พบดันเป็นผู้ที่ไม่มีพลังอะไรเลย งานนี้เขาจึงควรรวมกลุ่มเมตาฮิวแมนเพื่อประมือกับนายพลซอร์ด ก่อนโลกใบนี้จะถูกทำลายแบบไม่เหลือซาก

ดูหนัง

รีวิวหนัง “Elemental เมืองยุ่งเหยิงธาตุปั่นป่วน”

สร้างสีสันความสนุกสนาน พร้อมเรื่องราวความซาบซึ้งสู่ห้องหัวใจของแฟนคลับทุกธาตุ ทุกตัวตน กับภาพยนตร์แอนิเมชันออริจินัล “Elemental เมืองวุ่นธาตุชุลมุน” จาก ดิสนีย์แล้วก็พิกซาร์ พาคุณท่องไปในโลกแฟนตาซี อันมีธาตุทั้งยัง 4 มาเป็นคาแรคเตอร์หลัก มี ดิน น้ำ ลม ไฟ พร้อมใส่รายละเอียดความไม่เหมือนของแต่ละธาตุ ความเกี่ยวพันอันสนิทแน่น ผ่านการเล่าเรื่องแบบมีท่วงทีแล้วก็ความขบขันที่เรียกรอยยิ้มออกมาอย่างบรรเทา ดูหนัง เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จำต้องกดไลก์รัวๆพร้อมอิ่มเอมจิตใจไปกับครอบครัว เด็กมองได้คนแก่ดูดี

กางรี อัลเลน (เอซรา ไม่ลเลอร์ – Ezra Miller) ข้าราชการนิติวิทยาศาสตร์ที่เซ็นทรัล สิตี้ที่มีชีวิตอีกด้านเป็นซูเปอร์ฮีโรในชื่อเดอะ แฟลช แต่ว่าแม้ว่าจะทำความดีปกป้องโลกเพียงใดแต่ว่าอัลเลนจำต้องพบเจอความไม่ชอบธรรมเมื่อบิดาจะต้องรับบาปจากคดีการฆ่าแม่ตนเองทั้งๆที่มิได้ทำผิด และก็ในวันหนึ่งอัลเลนก็เจอความรู้ความเข้าใจของสปีดฟอร์ซตนเองที่ทำให้เขาย้อนเวลากลับไปปรับแก้อดีตกาลจนกระทั่งทำให้ นายพลซอร์ด (ไมเคิล แชนนอน – Michael Shannon) ศัตรูซูเปอร์แมนโผล่มาทำลายโลก

นักเขียนอาจไม่เล่าราวอะไรก็แล้วแต่เพราะเหตุว่าจะปลดปล่อยให้หนังพาผู้ชมไปตื่นตาตื่นใจกับกรรมวิธีการขั้นตอนดำเนินงานของกลุ่มสายเฉพาะกิจกลุ่มนี้ จำต้องมองคุ้นเคยจ้ะ อย่ากระพริบตาเชียว ตั้งแต่การวางเป้าหมาย แบ่งภาระหน้าที่ วางหมากผู้เล่นลงไปในสนาม แนวทางสืบ ปลอมตัว ตามรอย ลูกล่อลูกชน การต่อกรเมื่อโดนจับได้ การลงมือส่งไม้ผลัดกันแบบเป็นมือโปรสุดๆเรียกว่ามองเพลิดเพลินจริงๆอัศจรรย์ใจในความเป็นกลุ่มเวิร์คและก็สกิลขั้นเทวดากันเลยหละ

พิกเล็ตที่ผ่านการรับรองความสามารถพื้นฐานแล้ว ก็ได้รับการอนุญาตลงไปในสนามร่วมกลุ่มด้วย ในเหตุการณ์ที่จำต้องพบกับอาชญากรที่เก่งรู้ตัวทัน ผู้ชมก็จะยิ่งลุ้นเอาใจช่วยพิกเล็ตของพวกเราและก็สหายร่วมกลุ่ม ทำอย่างกับว่าได้เข้าไปร่วมอยู่ในกลุ่มกับพวกเขาด้วยหลายทีทิ้งก้อนปริศนาเอาไว้ภายในหัวแบบติดอยู่ยาวนานหลายวันสลัดไม่หลุด มันมีความเป็นอีกทั้งปรัชญาเข้มๆอ่อนโยนบาดลึก รวมทั้งความบาดตายียวนแบบงานคอมิกที่น่าดึงดูด

รีวิวซีรีส์ Black Mirror ซีซัน 6

ซีรีส์ไซไฟเฮฮาร้ายเสียดสีสังคมกลับมาอีกที เพื่อเชื้อเชิญนึกถึงการปรากฏความหลงใหลของมนุษย์ต่อบริการสตรีมไม่ง ไปจนกระทั่งเรื่องเล่าโบราณถึงความโหดร้ายทารุณที่กลับมาปรากฏกายในยุคสมัยใหม่ แน่ๆว่าเสียดสีทั้งทีแม้กระทั่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างเน็ตฟลิกซ์ก็ไม่ใช่ข้องดเว้น‘Black Mirror’ สร้างความเด่นขึ้นมาในฐานะซีรีส์ธีมไซไฟสยองขวัญที่เจือความตลกขบขันร้ายและก็การเสียดสีสังคมยุคใหม่ไปพร้อม บ่อยเป็นการเล่าเอามัน

ช่วงเวลาเดียวกัน “นายพลซอร์ด” ตัวร้ายคู่แข่งของซุปเปอร์แมนก็แสดงตัวขึ้นเพื่อหวังทำลายโลก ดูหนัง เขารวมทั้งกางร์รีวัย 18 ก็เลยจำเป็นต้องร่วมมือกัน ด้วยการเดินทางไปขอร้องจาก “กางทแมน” เจ้าที่ราตรีให้มาร่วมทีมในภารกิจสำคัญเพื่อกู้โลกในคราวนี้ตอนช่วงหลังของหนัง ภายหลังกลุ่มสัตว์น้อยสวยของพวกเราสามารถชี้เป้าได้แล้ว ก็ไปสู่บทแอคชั่นมากมายหน่อย ซิ่งรถยนต์ไล่ล่า ต้อนเข้ามุม ก็ได้ความระทึกใจในฉากมันๆไป รวมทั้งไปพีคตบท้ายกับการลุ้นจำพวกหายใจไม่ทั่วท้อง

การแปลความหมายที่สดใหม่ (ภายใต้เค้าโครงสูตรสำเร็จ) ของหนังภาคนี้ แม้ว่าจะยังไม่ถึงขนาดเพอร์เฟกต์ ด้วยหลายๆส่วนประกอบที่ยังมีจุดบกพร่อง แม้กระนั้นก็น่าจะเป็นจังหวะอันดีที่จะทำให้คนไม่ใช่น้อยที่เคยอ่อนอกออกใจ ปลง เอือมสุดจะทน หมดเลื่อมใส หรือแม้กระทั้งจนกระทั่งลืมแฟรนไชส์นี้ไปแล้ว ให้ทดลองเปิดใจหันกลับมาดูได้อีกรอบ ดราม่าและก็พาร์ตความข้องเกี่ยวบางทีอาจไม่จับจิตจับใจเท่า ‘Bumblebee’ ความออริจินัลมันสาแก่ใจ

ความตระการตา ความ Beyhem บางทีอาจไม่วินาศสันตะโรเท่าภาค 1 แม้กระนั้นก็สัมผัสได้ว่า ตัวแฟรนไชส์เองมีความมานะบากบั่นที่จะหาสูตรใหม่ๆให้กับหนังแบบที่ห่วงใยผู้ชมเยอะขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียรพยายามฟาดศีรษะเข้าบ้านเสมือนที่เคยทำมา ทำให้แฟรนไชส์นี้มองน่าดึงดูด what is a printable calendar พอเพียงจะมีทรง มีทิศทางให้ไปต่อได้อีกยาวๆไม่ใช่แค่เอาหุ่นยักษ์มาตีกันเปรอะๆเทอะๆมุ่งแต่ว่าขายสินค้าเล่น ขายซีจีเท่าภาค 4 แล้วก็ 5 เสมือนตามเคยเป็นมาในสมัยก่อน